หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล แม่อุสุ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าแรก
หน้าแรก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อุสุ
อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก
 

Maeusu Subdistrict
Administrative Organization
ข่าวสาร อบต.
 
 


 
องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อุสุ จัดทำโครงการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการปฏบัติตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ประจำปีงบประมาณ 2562  

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540 นับเป็นกฎหมายที่มีความสำคัญที่ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในเรื่องการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชนในเรื่อง “สิทธิที่จะรู้” หมายถึง สิทธิที่ประชาชนจะสามารถรับรู้และเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่อยู่ในความครอบครองของรัฐ หน่วยงานภาครัฐจึงต้องปรับตัวในการบริการเพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารของราชการ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องภายใต้หลักการของกฎหมายที่ว่า “เปิดเผยเป็นหลัก ปกปิดเป็นข้อยกเว้นจากปัญหาและอุปสรรคการปฏิบัติงานหน่วยงานของรัฐตามโครงการศึกษาวิเคราะห์และจัดทำรายงานประมวลผลข้อมูลการติดตามผลการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ของหน่วยงานรัฐ ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น โดยสำนักงานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ ซึ่งในปีที่ผ่านๆ มา พบว่าปัญหาอุปสรรคในภาพรวมที่มากเป็นลำดับแรก คือ  ปัญหาความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติในการตอบสนองและบริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อุสุ  จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ประจำปีงบประมาณ 2559 ขึ้นในระบอบประชาธิปไตย การให้ประชาชนมีโอกาสกว้างขวางในการได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการดำเนินการต่างๆของรัฐเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อที่ประชาชนจะสามารถแสดงความคิดเห็นและใช้สิทธิทางการเมืองได้โดยถูกต้องกับความจริง เป็นการสมควรกำหนดให้ประชาชนมีสิทธิได้รู้ข้อมูลข่าวสารของราชการ โดยมีข้อยกเว้นอันไม่องเปิดเผยที่แจ้งชัดและจำกัดเฉพาะข้อมูลข่าวสาร ที่หากเปิดเผยแล้วจะเกิดความเสียหายต่อประเทศชาติหรือต่อประโยชน์ที่สำคัญของเอกชน เพื่อพัฒนาระบบประชาธิปไตยให้มั่นคงและจะยังผลให้ประชาชนมีโอกาสรู้ถึงสิทธิหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่ซึ่งพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ   พ.ศ.  ๒๕๔๐ เกิดจากแนวความคิดที่จะให้มีกฎหมายรองรับสิทธิของประชาชนชาวไทยในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของราชการ โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญคือเพื่อรองรับ “สิทธิได้รู้” (right to know) ของประชาชน
องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อุสุ ซึ่งถือว่าเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการดำเนินงานเกี่ยวข้องกับประชาชนในพื้นที่มากที่สุด โดยการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารของอบต.ในด้านต่างๆนั้น พนักงานต้องมีความรู้ความเข้าใจ ว่าข่าวสารประเภทใดสามารถเปิดเผยได้ ประเภทใดไม่สามารถเปิดเผยได้ ตามหลักที่ว่า   “เปิดเผยเป็นหลัก ปกปิดเป็นข้อยกเว้น”จากเหตุผลข้างต้น
องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อุสุ จึงเล็งเห็นว่าสมควรมีการจัดโครงการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ประจำปีงบประมาณ 2562 ในวันที่ 28  เดือน  พฤษภาคม  พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา ณ ณ  ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลแม่อุสุ  อำเภอท่าสองยาง  จังหวัดตาก

 

ข่าว ณ. วันที่ 10 มิ.ย. 2562 เวลา 21.33 น. โดย คุณ กฤษฎิ์ จ๊ะสุนา

ผู้เข้าชม 369 ท่าน

 
 
 
 
 
 
   
 
 
องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อุสุ
 
องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อุสุ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก 63150 โทรศัพท์ : 055-508-978 โทรสาร : 055-508-978
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อุสุ
 
 
 
 
จำนวนผู้เข้าชม 14,956,381 เริ่มนับ 3 พ.ค. 2560
จัดทำโดย : NAXsolution.com
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | แผนผังเว็บไซต์
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 081-239-3859